|
Khoảng c�ch Tiếp thị li�n k̓ |
Gửi trả lời |
Tác giả | |
HongPhuc23
Lính mới Gia nhập: 15/10/20 Trạng thái: Bài viết: 3 |
Trích dẫn Trả lời
Chủ đề: Khoảng c�ch Tiếp thị li�n k̓ Ngày gửi: 24/10/20 lúc 15:07 |
Khoảng c�ch Tiếp thị li�n kết trong thương mại điện tử Việt Nam đến thế giới
Tr�i ngược với sự đ�ng cửa của những s�n thương nghiệp điện tử Việt Nam, kế hoạch kh�i qu�t thương nghiệp điện tử 2016-2020 được xem l� c�c g�c nh�n đầy lạc quan c�ng Tiếp thị li�n kết.Những ng�y gần đ�y thương mại điện (TMĐT) Việt Nam lại tiếp tục đ�n nhận tin tức kh�ng mấy vui về sự đ�ng cửa của s�n TMĐT 2 năm tuổi � Lingo g�y ra những lo �u về sự đi xuống của TMĐT. Tuy thế theo Đ�nh gi� của �ng Nguyễn Thanh Hưng � chủ tịch hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) cho hay: �S�n TMĐT đơn thuần l� một phần trong TMĐT, ko phải l� tấm gương ph�n �nh to�n lĩnh vực TMĐT�. lĩnh vực TMĐT nghe đ�u vẫn đang tiếp tục đ� tăng trưởng của m�nh với Kế hoạch n�i chung thương nghiệp điện tử c�ng đoạn 2016-2020, mục ti�u 30% d�n số tham gia t�m mua trực tuyến với gi� trị tậu h�ng trực tuyến trung b�nh đạt 350 USD/người/năm. giải ph�p Tiếp thị li�n kết cho TMĐT? Sự lớn mạnh kh�ng ngừng ấy đang k�o theo sự ph�t triển của rất nhiều những nền m�ng v� phương �n hỗ trợ nhằm k�ch th�ch TMĐT lớn mạnh. Tr�n to�n cầu Affiliate marketing (Tiếp thị li�n kết) dường như kh�ng c�n xa lạ khi 40% doanh thu s�n Amazon đến từ tiếp thị li�n kết Việt Nam, Tiếp thị kết li�n mới chỉ thực sự h�nh th�nh l�c c� sự xuất hiện của những Affiliate network (nền tảng Tiếp thị li�n kết trung gian) sản xuất đến thị phần một kĩ thuật �marketing ngược� � tổ chức chỉ mất chi ph� khi đ� nắm chắc kết quả v� tr�nh được rủi ro trong thời kỳ đầu cơ. Affiliate đ� diễn ra từ năm 2009 nhưng m�i tới năm 2016, Tiếp thị li�n kết mới ch�nh thức được c�ng nhận v� biết tới với vị thế của một biện ph�p marketing ho�n hảo của m�nh ph� chuẩn kết quả những s�n TMĐT lớn nhỏ như Adayroi, Tiki, Lazada� nhận được, họ đ� ko ngại ngần d�ng như một biện ph�p h�ng đầu tối ưu gi� cả marketing lẫn gi� cả nh�n sự. S�n TMĐT với m� phỏng kinh doanh tổng hợp chỉ l� một phần trong miếng b�nh TMĐT, c�n rất nhiều doanh nghiệp trong mọi ng�nh nghề như điện tử � điện m�y, thời trang, gi�o dục, du lịch, dịch vụ, ng�n h�ng� Cũng đ� khởi đầu tham gia s�n chơi Affiliate để gia tăng cường cơ hội tiếp cận kh�ch h�ng cũng như thấu hiểu những thị trường ng�c kh� nhằn thay v� tự kiếm t�m tổ chức đ� tận dụng nguồn lực thị trường với những Publisher (Nh� ph�n phối) �sở hữu� kh�ch h�ng sẽ gi�p những đơn vị đạt doanh số b�n ho�n hảo hơn, kh�ch h�ng c� dịp tiếp cận c�c sản phẩm tốt. Cũng cần điểm qua rằng sự ph�t triển Tiếp thị li�n kết hiện nay c� một phần đ�ng g�p ko nhỏ của c�c Nh� cung ứng được g�y dựng từ c�c m�ng lưới Affiliate. Họ l� những Start-up c�ng nghệ đ� quen với m�i trường Affiliate nước ngo�i v� chia sẻ m� h�nh ở Việt Nam hay những con người ham � tưởng x�y dựng cổng th�ng b�o với h�ng triệu traffic mỗi ng�y v� �p dụng Affiliate để hỗ trợ TMĐT Việt Nam. Mỗi Nh� cung cấp mang một điểm mạnh, một sắc m�u kh�ng giống nhau tạo n�n thị phần Affiliate kh� khăn v� phấn đấu tăng trưởng. Khoảng c�ch n�o cho c�c nền tảng Tiếp thị li�n kết? mặc dầu tận dụng được cơ hội của TMĐT, l�i k�o v� hỗ trợ vững mạnh nhiều m� phỏng Start-up c�ng nghệ tuy nhi�n cần Quan s�t thực tại Affiliate network tại Việt Nam vẫn c�n đ� những khoảng c�ch nhất định so với thế giới Hiện nay tr�n thị phần tồn tại kh�ng �t nền m�ng Affiliate đang hoạt động nhưng c� thể thấy rằng số đ�ng ch�ng đều thuộc m� h�nh �nh� đầu tư�, �nh� hợp t�c�, chỉ c� rất �t những nền tảng được trực tiếp vững mạnh tại Việt Nam. đồng thời một c�u hỏi thường được đặt ra cho những sản phẩm �sinh sau đẻ muộn� l� khoảng c�ch việc h�nh th�nh muộn l� hữu dụng hay kh�ng? Đ�y tuồng như l� một kh� khăn nhưng cũng l� một điểm thuận tiện cho c�c nền tảng mới. Với c�c lề luật ghi nhận đ� được c�c hệ thống uy t�n tr�n to�n cầu CJ, nhấn Bank� chứng minh như last nhấn, re-orccured� l� những điểm Affiliate Việt Nam tiện lợi thừa kế v� �p dụng. Tuy vậy với sự sai kh�c về c�ng nghệ, t�nh mới của Affiliate network th� phổ biến chuẩn mực chung chưa đ�ch thực được hợp nhất tại Việt Nam, g�y ra những kh� khăn cho những tổ chức muốn d�ng Affiliate. V� cũng kh�ng thể loại trừ c�c khoảng c�ch trong việc cung ứng phương tiện hỗ trợ Nh� sản xuất cũng v� dịch vụ. Nếu như Affiliate tr�n thế giới thường xuy�n ra mắt những phương tiện mới trong hệ thống v� cả c�c extension b�n ngo�i th� Affiliate network tại Việt Nam mới chỉ giới hạn lại ở việc đ�p ứng những nhu cầu sơ khai về tạo link affiliate, ghi nhận, thống k� những dụng cụ ch�ng ta sản xuất vẫn chưa thực sự tương trợ được Nh� cung cấp trong qu� tr�nh ra quyết định tiếp cận kh�ch h�ng tỉ dụ như Thống k� đến từng mặt h�ng trong mỗi đơn h�ng, B�o c�o b�n chạy hay thời k� b�n xịn quả� Đ�y được xem l� những yếu điểm kh�ng phải nhỏ l�c so s�nh Việt Nam v� to�n cầu. Kết tuy vậy với sự �non trẻ� của Affiliate network cũng như những tiềm năng của TMĐT, Việt Nam ho�n to�n c� thể kỳ vọng rằng sẽ c� c�c bộ quy tắc chung d�nh cho c�c s�n tiếp thị li�n kết, thuận tiện cho đơn vị to, SME kết nối v� lớn mạnh. Sẽ c� th�m đa dạng những nền tảng để gia tăng t�nh cạnh tranh, tất yếu thị phần sẽ được sắp c� phổ biến c�c những Start-up kỹ thuật mới, c�c đơn vị TMĐT đạt 40% doanh thu trong khoảng Affiliate v� khoảng c�ch đến to�n cầu sẽ ch�ng v�nh được thu hẹp. |
|
Gửi trả lời | |
Di chuyển nhanh |
Tôi có thể làm gì trong diễn đàn ?
Bạn
không thể
tạo đề tài mới
Bạn không thể trả lời bài viết Bạn không thể xoá bài viết bạn đã gưi Bạn không thể sửa bài viết bạn đã gửi Bạn không thể tạo bình chọn Bạn không thể bình chọn |